Jump to content

music channel


Recommended Posts

  • Members

Tranh chữ đồng - đồ đồng mỹ nghệ độc đáo

Tranh đồng luôn được yêu thích bởi vẻ đẹp, sự sang trọng cũng như ý nghĩa tốt đẹp của nó. Hơn nữa tranh chữ đồng còn mang thêm vẻ độc đáo và tính giáo dục sâu sắc. Các loại tranh chữ đã có mặt tại Việt Nam hàng ngàn đời nay nhưng chỉ có tranh chữ mỹ nghệ luôn nhận được sự ưa chuộng nhiều nhất.

Tranh chữ sang trọng treo trong nhà là vật phẩm nổi tiếng của kho tàng đồ đồng mỹ nghệ.

niTuT4x.jpg

Sự ra đời của tranh chữ đồng

- Thông thường các bức tranh là bức họa mô phỏng lại phong cảnh thiên nhiên, con người, muông thú, vật phẩm… rất giàu tính thẩm mỹ. Nhưng tại sao lại có tranh chữ đồng? 

- Từ xa xưa, khi con người còn sống trong thời kỳ dựng nước giữ nước, dân ta có tục lệ đi xin chữ vào đầu năm. Việc xin chữ đó rất ý nghĩa, mang chữ về treo để cầu may mắn cho gia đình.

- Theo quan niệm chữ mang lại may mắn, tài lộc nên những người nghệ nhân đúc đồng đã sáng tạo ra bức tranh chữ bằng đồng rất bền đẹp và giá trị. Bức tranh chữ đồng ra đời là sự thành công của nghệ thuật tạo chữ và nghệ thuật chế tác đồ đồng mỹ nghệ.

- Tranh chữ đồng đa dạng về chữ và kiểu chữ. Các chữ thường được khắc trong tranh đồng là: chữ Tâm, Phúc, Lộc, Thọ, Nhẫn, Phát…

Các chữ này có thể được khắc bằng chữ tiếng Việt hoặc chữ thư Pháp với các đường nét bay bổng tạo nên kho tàng chữ đồng độc đáo.

 

Tranh chữ đồng - kiệt tác của nghệ thuật đúc đồng mỹ nghệ

Tranh chữ đồng là sự kết tinh của tất cả những gì đẹp đẽ và tinh túy nhất khiến bức tranh trở thành kiệt tác của nghệ thuật chế tác đồ đồng mỹ nghệ. 

- Tranh chữ đồng là bức tranh có 1 chữ và được làm từ đồng. Bức tranh đơn giản nhưng giàu giá trị giáo dục. Mỗi chữ đều được chạm khắc rất tinh xảo bằng sự tâm huyết và khéo léo của người nghệ nhân.

- Chữ trong tranh chữ đồng đều được làm từ đồng nguyên chất khiến tranh luôn bền đẹp và trường tồn mãi cùng thời gian. Hơn nữa màu sắc của đồng tạo cho bức tranh sự sang trọng và nổi bật.

- Chữ đồng được tạo cầu kỳ và tỉ mỉ từ khâu vẽ, làm khuôn, đúc, chạm khắc và đánh bóng. Chữ được chạm nổi trên một tấm đồng liền tạo nên một bức tranh rất giàu thẩm mỹ và giàu giá trị.

- Khung tranh làm bằng chất liệu tốt như đồng hoặc gỗ quý, bên ngoài bức tranh còn được phủ bọc kính đem lại sự bền đẹp cho bức tranh.

Xem thêm tin tức tại: https://steemit.com/do/@sieuthidodong99/sieu-thi-do-dong-do-my-nghe-cao-cap-tai-viet-nam

Tranh chữ đồng - đồ đồng mỹ nghệ giàu ý nghĩa

Tranh chữ đồng đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống. Mỗi bức tranh mang một nét đẹp và ý nghĩa riêng.

Tranh đồng chữ Thọ

Chữ Thọ mang ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ. Treo bức tranh chữ thọ trong nhà, gia đình sẽ luôn tràn trề năng lượng, bệnh lớn hóa nhỏ, bệnh nhỏ hóa không và sống lâu sống khỏe.

Tranh đồng chữ Phúc

Chữ Phúc mang nhiều nét nghĩa: phúc đường con cháu, phúc đường công danh sự nghiệp và có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống. Treo tranh chữ Phúc, gia đình sẽ có thật nhiều phúc đức, con đàn cháu đống, vui vẻ hạnh phúc, làm ăn phát đạt.

qjMdGHY.jpg

Tranh đồng chữ Lộc

Chữ Lộc mang nghĩa tài lộc, may mắn. Bức tranh chữ Lộc mang đến cho con người sự may mắn về tiền bạc, vật chất và công danh. Lộc còn mang ý nghĩa may mắn, chúc phúc tốt lành vì thế ở Việt Nam thường có tục lệ hái lộc đầu năm. Tranh chữ Lộc có thể trở thành món quà rất độc đáo mỗi độ xuân sang, vào những ngày đầu năm mới.

Còn rất nhiều bức tranh chữ đồng khác với ý nghĩa sâu sắc. Tùy vào mục đích và vị trí treo tranh có thể chọn các bức tranh khác nhau. Bức tranh chữ đồng còn là món quà tặng vô giá vào dịp mừng thọ, tân gia, khai trương...

Nơi bán tranh chữ đồng uy tín, chất lượng

Thật tuyệt nếu trong căn phòng nhà bạn có bức tranh chữ đồng và cũng thật giá trị nếu bạn tặng người thân, bạn bè một bức tranh chữ đồng vào những dịp quan trọng. Hãy liên hệ với Sieuthidodong  sẽ giúp bạn có được những món đồ phong thủy bằng đồng chất lượng và ưng ý nhất.

 

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

×
×
  • Create New...