Jump to content

Wanted


Jaspera

Recommended Posts

  • Members

Căn hộ cao cấp diện tích nhỏ đắt khách thuê

 

Trong năm 2017 vừa qua,Thị trường bất động sản hiện nay Scoop.it cho thuê ở Đà Nẵng bỗng trở nên vô cùng sôi động khi Đà Nẵng đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF và trải nghiệm những loại hình dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại đây.

8ch9Fh1.jpg

Bất động sản phân khúc căn hộ

 

Trong giai đoạn này, thị trường mua bán căn hộ cao cấp, chung cư tại Đà Nẵng cũng trở nên phát triển mạnh. Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nhà đầu tư cũng như thị hiếu liên tục thay đổi của thị trường. Các nhà đầu tư dần chuyển hướng sang hình thức cho thuê căn hộ.

 

Không tham trong việc chiếm được nguồn lợi nhuận cao từ thị trường; một số nhà đầu tư đã lựa chọn hình thức mua căn hộ giá rẻ Đà Nẵng sau đó cải tạo nội thất và mang đi cho thuê. Đây là một xu hướng đầu tư được nhận định là phát sinh lợi nhuận dài hạn và ổn định.

 

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Kênh đầu tư cho thuê này trở nên khá phổ biến. Một ví dụ tại Hà Nội, nếu sở hữu một căn hộ 60m2 thuộc dự án Estella Heights trên đường Xa Lộ Hà Nội. Từ ví dụ cho hay, căn hộ thuộc dự án đó được bán ra với giá 2,8 tỷ. Các căn hộ có thể mang đi cho thuê với mức giá giao động bình quân từ 15 triệu đến 17 triệu/tháng. Cam kết thời gian thuê dài hạn giao động từ 2-4 năm thì tính ra hiệu suất sinh lời rất cao.

 

Theo chủ nhà chia sẻ:” Hiện nay, tình hình Mua bán nhà đất Đà Nẵng Scoop.it biến động khá thất thường. Khó có thể dự đoán được tình hình trong tương lai. Vì vậy, thay vì đầu tư bất động sản đất nền, tôi đầu tư vào việc mua căn hộ chung cư và cho thuê lại. Nhờ nhu cầu khách thuê ngày càng cao, lượng khách thuê dài hạn cũng nhiều hơn nên nguồn lợi thu về khá ổn định. Tuy không quá cao nhưng lại luôn nằm trong mức an toàn.

 

Tại nhiều chung cư cao cấp khác, thị trường mua bán căn hộ cao cấp cũng trở nên kém sôi động hơn khi các nhà đầu tư dịch chuyển sang hướng cho thuê. Điển hình là tại TP. Hồ Chí Minh, dự án chung cư Vinhomes Central Park (Bình Thạnh) vừa đi vào sử dụng đã được chào thuê với giá 12- 14 triệu/ tháng. Tuy nhiên, con số đáng kinh ngạc phải nói đến là tất cả căn hộ đều được thuê kín. Theo nhận xét của khách thuê, đây là một dự án cao cấp cùng với những tiện ích đẳng cấp. Bên cạnh đó, diện tích căn hộ khá phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các gia đình nhỏ. Cùng với giá thuê hợp lí, các sản phẩm của dự án này kín chỗ là điều hiển nhiên.

2rzaD5O.jpg

Phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng

 

Theo khảo sát của hàng loạt dự án cao cấp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, loại hình cho thuê căn hộ cao cấp đang được ghi nhận tỉ lệ thuê rất tốt.

 

Cụ thể là dự án Mastery Thảo Điền; Các căn hộ có diện tích dao động từ 50-60m2 và được chào thuê với mức giá từ 12- 14 triệu/ tháng; căn hộ thuộc dự án này luôn trong tình trạng kín khách thuê.

 

Có thể kể đến khu căn hộ Sunsise City ( tại Quận 7) với thiết kế 1 phòng ngủ, rất phù hợp cho doanh nhân hoặc các cặp vợ chồng trẻ. Giá thuê giao động từ 12- 16 triệu/ tháng và tỷ lệ kín phòng chiếm lên đến 90% .

 

Một điểm chung đang diễn ra tại các thành phố lớn chính là loại hình căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích lớn lại trở nên ì ạch. Một số dự án còn vướng phải tình trạng bán không được mà cho thuê cũng không xong. Nguyên nhân bởi vì giá bán của các căn hộ này thường giao động từ 3 tỷ - 6 tỷ. Giá thuê cũng giao động từ 1000$ - 2000$. Bởi phân khúc thị trường khá kén khách nên tình trạng dự án xây dựng xong nhưng lượng cầu không mạnh sẽ khiến các dự án được tiêu thụ khá chậm.

 

Bên cạnh đó, xu hướng nhu cầu của thị trường cũng dần dịch chuyển. Chẳng hạn như trước đây, các đối tượng là chuyên gia và doanh nhân hoặc lao động tri thức của nước ngoài; đến sinh sống và công tác ngắn hạn đang có xu hướng chuyển dần sở thích sang ở những căn hộ nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, một số ít hộ gia đình vẫn có nhu cầu thuê các căn hộ có diện tích lớn nhưng đa số là chỉ thuê trong ngắn hạn.

 

Còn tại Đà Nẵng trong thời gian gần đây, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp bỗng trở nên tăng mạnh. Theo các chuyên gia bất động sản dự đoán. Trong 5 – 10 năm tiếp theo, khi thành phố định hướng phát triển trở thành một thành phố du lịch. Dự đoán lượng khách đến với Đà Nẵng du lịch nghỉ dưỡng hoặc đầu tư sẽ tăng mạnh. Chính điều đó đã thúc đẩy thị trường mua bán căn hộ cao cấp, chung cư tại Đà Nẵng trở nên sôi động hơn. Với mục đích nghỉ dưỡng hoặc cho thuê khác nhau, các nhà đầu tư vào phân khúc này đều có một cam kết sinh lợi nhuận khá cao.

 

Cùng với sự phát triển của thành phố cả về du lịch lẫn kinh tế. Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho các cán bộ, công nhân và lực lượng lao động trí óc đến sinh sống và làm việc. Nắm bắt được nhu cầu đó, một loạt các dự án căn hộ chung cư giá rẻ được đầu tư xây dựng. Trong thời gian tới, thị trường mua căn hộ giá rẻ Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là một phân khúc vô cùng sôi động.

 

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư còn có thể mua căn hộ chung cư tại Đà Nẵng và mang đi cho thuê cũng là một hình thức đầu tư sinh lời được dự đoán là bền vững và an toàn.

 

Dự báo, theo Tin tức thị trường bất động sản Ok.ru thời gian tới, khi Việt Nam chính thức tham gia cộng đồng kinh tế Asean (AEC) và hàng rào thuế quan trong khu vực sẽ được xóa bỏ vào năm 2018. Các công ty, tập đoàn trong khu vực sẽ có nhu cầu mở rộng chi nhánh kinh doanh, tấn công vào thị trường của các nước lân cận. Vì thế, lượng chuyên gia, nhân viên cũng như lực lượng lao động ngày càng tăng lên mạnh mẽ; điều đó sẽ góp phần ảnh hưởng to lớn,đồng thời kéo theo thị trường cho thuê căn hộ chung cư cao cấp cũng dần trở nên nóng hơn.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

×
×
  • Create New...